Những ngộ nhận sai lầm về Affiliate Marketing tại thị trường Việt Nam - SV Kiếm tiền online

Latest

Hướng dẫn kiếm tiền online 2017

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Những ngộ nhận sai lầm về Affiliate Marketing tại thị trường Việt Nam


sai-lam-ve-affiliate-marketing

Những ngộ nhận sai lầm về Affiliate Marketing tại thị trường Việt Nam

Với sự phát triển mạnh mẽ của lượng người dùng trực tuyến, sử dụng mạng internet với nhiều mục đích khác nhau như tìm kiếm thông tin, giải trí, giao tiếp, kết nối mọi người. Cộng đồng cư dân mạng được hình thành, hoạt động kinh doanh trực tuyến trở nên sôi động hơn. Các sàn thương mại điện tử, các giao dịch kinh doanh online tỏ ra tiện lợi với sự nhanh chóng về thông tin, dịch vụ cũng như giao dịch. Nhiều dịch vụ hỗ trợ xuất hiện để giúp thúc đẩy hoạt động buôn bán trên môi trường online phát triển hơn.

Điều mà chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay cho các bạn đó là Affiliate Marketing – công cụ được nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng để tối ưu hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, Affiliate Marketing còn là mảnh đất màu mỡ cho các Marketer, Seoer, Copywriter, các Blogger kiếm tiền online hiệu quả.
Trên thế giới, Affiliate Marketing đã phát triển từ khá lâu và tạo được sự tin tưởng của cộng đồng MMO. Tuy nhiên, Affiliate Marketing tại thị trường Việt Nam thì sao? Affiliate Marketing hiểu đơn giản theo Tiếng Việt là tiếp thị liên kết, thuật ngữ này đã bị nhầm lẫn với một số các hình thức kinh doanh khác, gây hoang mang cho cộng đồng? Vậy những ngộ nhận sai lầm về Affiliate Marketing tại Việt Nam bạn cần được làm sáng tỏ? Cùng chúng tôi tìm hiểu!

Trước tiên chúng ta cần hiểu Affiliate Marketing là gì?

Kết quả hình ảnh cho affiliate là gì
Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,..
Tìm hiểu thêm tại bài viết“Affiliate Marketing là gì?”


 Những ngộ nhận sai lầm về Affiliate Marketing tại Việt Nam cần làm sáng tỏ


Sai lầm 1: Tiếp thị liên kết là bán hàng đa cấp?

Nhiều người chưa hiểu rõ bản chất của lĩnh vực này thường đánh đồng hoặc có sự nhầm lẫn rằng Tiếp thị liên kết với bán hàng đa cấp là một. Tuy nhiên những bạn tham gia MMO với một số network nối tiếng trên thế giới như: ClickBank, CJ,…có thể hiểu sự khác biệt lớn giữa hai hình thức. Chúng tôi hôm nay sẽ giúp bạn phân biệt chúng.
Chi phí tham gia:
  • Tiếp thị liên kết: Việc tham gia vào chương trình hay mạng lưới tiếp thị liên kết là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số thông tin cá nhân, email và một số thông tin khác để gia nhập. Đơn giản, miễn phí hoàn toàn!
  • Bán hàng đa cấp: Thường thì tham gia vào mạng lưới này bạn sẽ mất một khoản tiền để ôm hàng hoặc đặt cọc cho sản phẩm, hàng hóa bạn bán.

Cách thức hoạt động:
  • Affiliate Marketing: Các đối tác tham gia tiếp thị liên kết cho chương trình hoặc chiến dịch quảng cáo của một nhà cung cấp nào đó sẽ mang link affiliate chia sẻ đến đúng người dùng mục tiêu có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Đối tác sẽ cần một số kỹ năng để thuyết phục người dùng, gia tăng chuyển đổi và nhận được hoa hồng nếu người dùng thực hiện các hành động cụ thể ( điền form, mua hàng, đăng kí,..) thành công. Bên cạnh đó, họ không bị áp bất cứ mức doanh số nào, tự do, thoải mái thực hiện những gì mình thích khi kiếm tiền trên mạng với affiliate.
  • Bán hàng đa cấp: Bản chất khách hàng mua hàng trực tiếp theo sự giới thiệu của cộng tác viên trong hình thức này. Các cộng tác viên thường bị áp doanh số nặng, khiến giá trị sản phẩm thường bị đẩy lên cao, hư cấu. Hẫu hết các sản phẩm đều không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Online và Offline:
  • Affiliate Marketing: là hình thức hoạt động trên môi trường Online và những nhà cung cấp tham gia vào hệ thống này phải đạt một số tiêu chuẩn về các hoạt động giao dịch online: thông tin sản phẩm, bảo mật thông tin người dùng, …
  • Bán hàng đa cấp: Chủ yếu hoạt động Offline, các cộng tác viên chào mời trực tiếp khách hàng, rất hiếm khi hoạt động Online.

Pháp luật:
  • Affiliate Marketing: việc tham gia tiếp thị liên kết sản phẩm, dịch vụ là hoàn toàn hợp pháp. Việc bạn trở thành đối tác cho các hệ thống tiếp thị liên kết, chủ yếu đẩy các chiến dịch cho các nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu và có đăng kí với chính quyền.
  • Bán hàng đa cấp: Rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam cấm hình thức này vì gây ra nhiều tổn thất và hậu quả xấu và nghiêm trọng. Hình thức này chủ yếu đánh vào sự cả tin vào người tiêu dùng, chứ không thực sự mang lại giá trị, đáp ứng nhu cầu thực của họ
  • .
Sai lầm 2: Tiếp thị liên kết là không trung thực?

Không trung thực ư? Quá sai lầm để nghĩ như vậy. Bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên môi trường online, tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng bằng một số công cụ Marketing. Sau những nỗ lực đó, bạn xứng đáng nhận được những thành quả mà bạn cố gắng sau nhiều ngày. Đó là một công việc chân chính.
Sai lầm 3: Kiếm tiền trên mạng với Affiliate Marketing là vô cùng nhanh chóng?

Nhanh chóng? Nhiều bạn mới tham gia Affiliate Marketing thường gia nhập vào một số khóa học với lời mời gọi đầy hấp dẫn như: “Kiếm 1000$ trong 2 ngày khi tham gia khóa học”. Theo quan điểm của mình, thì thật ngớ ngẩn để tin vào những tiêu đề giật tit phóng đại đó nếu như bạn chưa biết gì cả. Giả sử có khóa học “ Hướng dẫn sử dụng công cụ hỗ trợ kiếm tiền trên mạng với affiliate” thì có khả năng hấp dẫn mình cao hơn.
Các bạn nên nhớ không có gì là nhanh chóng và ngay tức thì được cả, trừ khi bạn trúng lô đề. Tất cả các MMO chuyên nghiệp và thành công, họ đều tốn nhiều công sức, thời gian tìm tòi, gây dựng, kể cả chi phí và nhiều lần thất bại, họ mới bắt đầu dám khoe hôm này doanh thu được 1000$ hay 2000$,…
Thế nên am hiểu và kiên trì, hoa hồng sẽ sớm dành cho bạn thôi!
Sai lầm 4: Tham gia tiếp thị liên kết, không cần trang bị kỹ năng gì?

Không cần hiểu biết, kỹ năng gì, tham gia tiếp thị liên kết là kiếm được tiền? Thật nông cạn để phát biểu ra những ngôn từ như vậy. Tất nhiên việc tham gia vào mạng lưới  là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên để kiếm được hoa hồng từ hệ thống lại là một chuyện khác.  Theo những chia sẻ và kinh nghiệm chúng tôi có được, một số kỹ năng các bạn cần trang bị như:  Social Marketing, Digital Marketing, SEO, Ads, hiểu biết về Blog, website,…Tại sao lại cần những kỹ năng như vậy? Hiểu một cách đơn giản, bạn tham gia Affiliate Marketing, bản chất đó là một thuật ngữ nhỏ nằm trong Marketing. Vậy là bạn đang làm nhiệm vụ của một Online Marketer.
Hi vọng bài viết chia sẻ được những hiểu biết và bản chất căn bản nhất về lĩnh vực Affiliate Marketing còn nhiều mới mẻ này! Chúc các bạn thành công, đặc biệt là các đối tác đang hoạt động trên hệ thống.
Nguồn: accesstrade.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét