Affiliate Marketing là gì? Affiliater là gì? Làn sóng Affiliate Marketing – “Nghề” mới cực HOT cho người yêu tự do - SV Kiếm tiền online

Latest

Hướng dẫn kiếm tiền online 2017

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Affiliate Marketing là gì? Affiliater là gì? Làn sóng Affiliate Marketing – “Nghề” mới cực HOT cho người yêu tự do





Affiliate Marketing là gì?
Trong thời gian gần đây, giới công nghệ Việt Nam rộ lên cụm từ “Affiliate Marketing” và Affiliater là từ dùng để chỉ những người làm trong lĩnh vực này.
Vậy Affiliate Marketing là gì? Để dễ hiểu chúng ta sẽ cùng nhìn vào bức hình bên dưới
Nói một cách đơn giản: những người làm Affiliater là những người lấy sản phẩm của người khác đi giới thiệu, khi có khách thực hiện một hành động nào đó ví dụ như mua hàng hay đăng ký thông tin thì Affiliater sẽ được người bán trả cho một khoản hoa hồng (commission).
Có thể gọi các Affiliater ở đây giống như các cộng tác viên vậy, có điều nó ở nghĩa rộng, chuyên nghiệp hơn và các chương trình Affiliate (Affiliate Program) thì đều có quản lý bằng hệ thống một cách tự động.
Nhiều người khi nói đến hoa hồng, giới thiệu…thì nghĩ ngay tới đa cấp, nhưng Affiliate Marketing hay còn gọi theo tiếng Việt là tiếp thị liên kết và MLM (Multi Level Marketing) hay còn gọi theo tiếng Việt là đa cấp về bản chất là khác hoàn toàn nhau. Đã gọi là “Đa cấp” nghĩa là phải trên 2 tầng mới được gọi là đa cấp. Còn Affiliate Marketing chỉ có “1 tầng” thì không thể gọi là đa cấp được. Nếu nói trả hoa hồng cho người khác là đa cấp thì toàn bộ các công ty trên thế giới đều là đa cấp bởi gần như tất cả các công ty đều trả hoa hồng theo doanh số cho nhân viên.
Ở nước ngoài, Affiliate Marketing đã vô cùng phát triển và đây là một ngành với những con số vô cùng ấn tượng:
  • Riêng ở Mỹ năm 2016, số tiền mà các công ty, doanh nghiệp, người quảng cáo đầu tư vào Affiliate Marketing lên tới con số là 5 tỉ đô la. Nếu bạn không tưởng tượng được con số 5 tỉ đô la nó lớn tới mức nào, thì 5 tỉ đô la là con số lớn gấp đôi tổng thu nhập của cả đất nước Bê Li Xê (Honduras cũ).
  • Tại Anh (UK), lĩnh vực Affiliate Marketing chiếm tới 1% tổng GDP của nước này – một con số khủng khiếp.
  • Cũng tại Anh, cứ mỗi 1 bảng Anh bỏ ra đầu tư vào Affiliate Marketing thì đem lại 15 bảng Anh lợi nhuận. Đầu tư vào Affiliate Marketing là đầu tư siêu lợi nhuận.
  • Khoảng 15% tổng thu nhập của toàn bộ ngành truyền thông kỹ thuật số đến từ Affiliate Marketing.
  • 80% các thương hiệu trên toàn thế giới bao gồm cả các thương hiệu hàng đầu đều có áp dụng Affiliate Marketing vào công việc kinh doanh của mình.
  • Trên 50% các chương trình Affiliate thuộc về 4 lĩnh vực sau: thời trang, sức khỏe & làm đẹp, thể thao và du lịch.
Nguồn: Linkedin
Theo một thống kê vào năm 2014 của Techgyd thì 50% những người làm Affiliater kiếm được dưới $10,000 một năm nhưng có tới 3.3% trong số này kiếm được tới hơn $500,000 một năm nghĩa là đây là ngành có số người là triệu phú đô la gần như cao nhất trong các ngành nghề hiện tại.
Điều thú vị là 60% người làm Affiliater làm việc tại nhà và sống 1 cuộc sống tự do tài chính theo đúng nghĩa.
Những điều tuyệt vời mà nếu trở thành một Affiliater chuyên nghiệp bạn sẽ có được:
  • Không cần yêu cầu bằng cấp, không giới hạn độ tuổi, có những cậu bé mới chỉ hơn 10 tuổi đã kiếm được thu nhập hàng ngàn đô la mỗi tháng.
  • Bạn luôn được chủ động về thời gian, chủ động về thu nhập.
  • Luôn được học hỏi, cập nhật những kiến thức mới nhất về internet marketing, dẫn đầu xu hướng.
  • Sống một cuộc sống tự do, chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng là bạn đã có thể tạo ra thu nhập mà nhiều người phải ngồi mài mông ở công sở mơ ước.
  • Bạn thậm chí không cần vốn để bắt đầu với Affiliate Marketing, bằng cách: tham gia vào một chương trình Affiliate hoặc một Affiliate Network, lấy link sản phẩm, đăng lên tài khoản ở mạng xã hội (Facebook, Zalo…) của bạn là đã có thể kiếm được tiền ngay rồi.
  • Bạn không cần phải cam kết doanh số, bạn có toàn quyền lựa chọn và quyết định mình sẽ hợp tác với đối tác nào, thương hiệu nào tùy bạn mà không có bất kỳ ràng buộc, thỏa thuận hay hợp đồng nào cả.
  • Do làm việc trên môi trường internet nên thu nhập của bạn là không hạn chế, như số liệu bên trên đã nói, đây là ngành nghề mà bạn có thể dễ dàng trở thành triệu phú đô la nhất.
Ở nước ngoài, Affiliate Summit là một hội nghị, triển lãm về Affiliate vô cùng lớn và thu hút hàng chục ngàn người tham dự bao gồm cả Affiliater, Advertiser, Affiliate Network…
Ở Việt Nam hiện tại, phong trào Affiliate bắt đầu nhen nhóm với sự ra đời của các Affiliate Network như Accesstrade, Masoffers hay chương trình Affiliate của Lazada, Adayroi…
Affiliate Marketing là xu hướng tất yếu của tương lai, ở nước ngoài đã phát triển cả trăm năm nay rồi và Việt Nam chắc chắn không thể tránh khỏi xu hướng này.
Nếu để lựa chọn, bạn sẽ chọn một công việc bình thường, hay lựa chọn trở thành một Affiliater? Hãy comment ở bên dưới và chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận nhé.
Cảm ơn và chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét